Hà Nội
Huế
TP HCM

Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Phan Song Thoa)

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Bình thường
Đơn điệu
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    DSC03356.jpg DSC030491.jpg Picture_0069.jpg DSC028251.jpg DSC02825.jpg DSC02777.jpg DSC028421.jpg 0112.jpg 034.jpg 008.jpg Hinh00711.jpg Hinh0111.jpg Hinh0122.jpg Hinh0121.jpg Picture_0541.jpg Picture_0491.jpg GetImage_40.jpg Me.jpg Picture_0161.jpg Picture_1052.jpg

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với Website của Trường Tiểu học Hương Trà

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    giao an tuan 22

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Trần Thanh Hoài
    Ngày gửi: 19h:46' 18-01-2015
    Dung lượng: 207.5 KB
    Số lượt tải: 162
    Số lượt thích: 0 người
    TUẦN 22
    Thứ hai, ngày 19 tháng 1 năm 2015
    TẬP ĐỌC - KỂ CHUYỆN
    NHÀ BÁC HỌC VÀ BÀ CỤ ( 2 tiết)
    I . MỤC TIÊU:
    - Bước đầu biết đọc phân biệt lời người dẫn chuyện với lời các nhân vật.
    - Rèn đọc đúng các từ: Ê - đi - xơn, đèn điện, lóe lên, miệt mài, móm mém, …
    - Hiểu ND: Ca ngợi nhà bác học vĩ đại Ê - đi - xơn rất giàu sáng kiến, luôn mong muốn đưa khoa học phục vụ cho con người(TL các câu hỏi trong SGK).
    - Bước đầu biết cùng các bạn dựng lại từng đoạn của câu chuyện theo lối phân vai.
    II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
    - Tranh ảnh minh họa câu chuyện sách giáo khoa.
    - Bảng phụ viết đoạn 3 để hướng dẫn HS luyện đọc
    III. LÊN LỚP :
    Hoạt động của giáo viên
    Hoạt động của học sinh
    
    1. Kiểm tra bài cũ:
    - Gọi 3 học sinh lên bảng đọc thuộc lòng bài “Bàn tay cô giáo “ và TLCH.
    - Nhận xét ghi điểm.
    2.Bài mới:
    a) Giới thiệu bài :
    b) Luyện đọc:
    * Đọc diễn cảm toàn bài.
    * Hướng dẫn luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ
    - Yêu cầu học sinh đọc từng câu.
    - Hướng dẫn HS luyện đọc các từ ở mục A.
    - Yêu cầu HS đọc từng đoạn trước lớp.
    - Hướng dẫn học sinh giải nghĩa từ khó: nhà bác học, cười móm mém.
    - Yêu cầu HS đọc từng đoạn trong nhóm.
    - Yêu cầu cả lớp đọc đồng thanh.
    c) Hướng dẫn tìm hiểu bài:
    - Yêu cầu cả lớp đọc thầm đoạn 1 và chú thích dưới ảnh Ê - đi - xơn, TLCH:
    + Hãy nói những điều em biết về Ê - đi - xơn?
    + Câu chuyện giữa Ê – đi – xơn và bà cụ xảy ra từ lúc nào ?
    - Yêu cầu một học sinh đọc thành tiếng đoạn 2 và đoạn 3 , cả lớp đọc thầm theo.
    + Bà cụ mong muốn điều gì ?

    + Vì sao bà cụ lại ước được một cái xe không cần ngựa kéo?
    + Từ mong muốn của bà cụ đã gợi cho Ê - đi - xơn một ý nghĩ gì ?
    - Yêu cầu học sinh đọc thầm đoạn 4.
    + Nhờ đâu mà mong ước của bà cụ được thực hiện ?
    + Theo em khoa học đã mang lại lợi ích gì cho con người ?
    c.Luyện đọc lại :
    - Đọc mẫu đoạn 3.
    - Treo bảng phụ và hướng dẫn học sinh đọc
    - Mời 2 HS lên thi đọc đoạn 3.
    - Mời ba HS đọc phân vai toàn bài.
    - Giáo viên và lớp theo dõi bình chọn người đọc hay nhất.
    Kể chuyện
    * Giáo viên nêu nhiệm vụ:
    - Gọi một học sinh đọc các câu hỏi gợi ý.
    2 Hướng dẫn dựng lại câu chuyện
    - Nhắc học sinh nói lời nhân vật do mình nhập vai.Kết hợp làm một số động tác điệu bộ.
    - Yêu cầu lập ra các nhóm và phân vai.
    - Yêu cầu từng tốp 3 em lên phân vai kể lại.
    - Giáo viên cùng lớp bình chọn nhóm kể hay nhất.
    3) Củng cố dặn dò :
    - Dặn về nhà luyên đọc, tập kể chuyện
    - Nhận xét tiết học
    
    - 3 học sinh lên bảng đọc bài.
    - Cả lớp theo dõi bạn đọc, nhận xét.





    - Lớp lắng nghe giáo viên đọc mẫu.

    - Nối tiếp nhau đọc từng câu.
    - Luyện đọc các từ khó phát âm.
    - Đọc nối tiếp 4 đoạn trước lớp.
    - Giải nghĩa từ mới (SGK):

    - Học sinh đọc từng đoạn trong nhóm.
    - Lớp đọc đồng thanh cả bài.

    - Cả lớp đọc thầm đoạn 1 và phần chú thích về Ê - đi - xơn để trả lời:
    + Ê - đi - xơn là nhà bác học nổi tiếng người Mỹ…
    + Câu chuyện xảy ra ngay vào lúc ông vừa chế ra bóng đèn điện…
    - Một học sinh đọc đoạn 2 và 3, cả lớp đọc thầm.
    + Bà mong ông Ê-đi-xơn làm được một loại xe…
    + Vì xe ngựa rất xóc. Đi xe ấy cụ sẽ bị ốm.

    + Mong ước bà cụ gợi cho ông chế tạo chiếc xe chạy bằng dòng điện.
    - Cả lớp đọc thầm đoạn 4.
    + Nhờ óc sáng tạo kì diệu của Ê – đi – xơn

    + Khoa học đã cải tạo thế giới, cải thiện cuộc sống con người…

    - Lớp lắng nghe giáo viên đọc mẫu.

    - Hai em thi đọc lại đoạn 3 của bài.
    - 3 em đọc phân vai toàn bài.
    -
     
    Gửi ý kiến