Hà Nội
Huế
TP HCM

Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Phan Song Thoa)

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Bình thường
Đơn điệu
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    DSC03356.jpg DSC030491.jpg Picture_0069.jpg DSC028251.jpg DSC02825.jpg DSC02777.jpg DSC028421.jpg 0112.jpg 034.jpg 008.jpg Hinh00711.jpg Hinh0111.jpg Hinh0122.jpg Hinh0121.jpg Picture_0541.jpg Picture_0491.jpg GetImage_40.jpg Me.jpg Picture_0161.jpg Picture_1052.jpg

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với Website của Trường Tiểu học Hương Trà

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Nghiên cứu sư phạm ứng dụng (1)

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Viên Thị Hải
    Ngày gửi: 22h:42' 17-11-2012
    Dung lượng: 1.6 MB
    Số lượt tải: 9
    Số lượt thích: 0 người
    1
    2011
    TẬP HUẤN
    NGHIÊN CỨU KHOA HỌC SƯ PHẠM ỨNG DỤNG
    BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠ0
    2
    Mục tiêu
    Kiến thức:
    - Nêu được khái niệm, chu trình, khung nghiên cứu và các phương pháp nghiên cứu KHSPƯD
    - Trình bày cách thực hiện đề tài NCKHSPƯD.


    3
    Mục tiêu
    Kỹ năng:
    Thực hiện các bước NCKHSPƯD: xác định đề tài, lựa chọn thiết kế NC, thu thập dữ liệu, phân tích dữ liệu, báo cáo kết quả và lập kế hoạch NCKHSPƯD;
    Giám sát, đánh giá được đề tài NCKHSPƯD của giáo viên THPT.
    4
    Mục tiêu
    Thái độ:
    Tích cực áp dụng và khuyến khích giáo viên THPT áp dụng NCKHSPƯD vào nghiên cứu cải thiện công tác dạy học.
    5
    NỘI DUNG
    A. Giới thiệu về NCKHSPƯD
    B. Cách tiến hành NCKHSPƯD
    C. Lập kế hoạch NCKHSPƯD
    D. Đánh giá đề tài NCKHSPƯD
    6
    Phương pháp


    Cùng tham gia
    Chia sẻ trách nhiệm
    7
    A. GIỚI THIỆU VỀ NCKHSPƯD

    A1. Tìm hiểu về NCKHSPƯD
    NCKHSPƯD là gì?
    Vì sao cần NCKHSPƯD?
    Chu trình NCKHSPƯD.
    Khung NCKHSPƯD.
    A2. Phương pháp NCKHSPƯD.
    8

    A1. Tìm hiểu về NCKHSPƯD
    9
    Là gì?
    Là một loại hình nghiên cứu trong giáo dục nhằm thực hiện một tác động hoặc can thiệp sư phạm và đánh giá ảnh hưởng của nó
    Tác động: sử dụng phương pháp dạy học (PPDH), SGK, phương pháp quản lý (PPQL)…
    Người NC đánh giá tác động một cách có hệ thống bằng phương pháp NC phù hợp
    10
    Là gì?
    Là một phần trong quá trình phát triển chuyên môn của GV/CBQLGD trong thế kỉ XXI.
    NCKHSPƯD là cách tốt nhất để GV/CBQL – người NC xác định những vấn đề GD tại chính nơi vấn đề đó xuất hiện (lớp, trường học) và tìm giải pháp nhằm cải thiện tình hình
    Các phát hiện sẽ được ứng dụng ngay lập tức và vấn đề sẽ được giải quyết nhanh hơn.
    11
    Là gì ?
    2 yếu tố quan trọng:
    Thực hiện những giải pháp thay thế nhằm cải thiện hiện trạng trong DH hoặc QLGD.
    Vận dụng tư duy sáng tạo
    So sánh kết quả của hiện trạng với kết quả sau khi thực hiện giải pháp thay thế bằng việc tuân theo quy trình nghiên cứu thích hợp.
    Vận dụng tư duy phê phán
    TÁC ĐỘNG + NGHIÊN CỨU
    12
    Vì sao?
    Phát triển tư duy của GV/CBQLGD một cách hệ thống theo hướng giải quyết vấn đề mang tính nghề nghiệp để hướng tới sự PT của trường học.
    Tăng cường năng lực giải quyết vấn đề và đưa ra quyết định về chuyên môn một cách chính xác.
    Khuyến khích GV/CBQLGD nhìn lại quá trình
    và tự đánh giá.
    13
    Vì sao? (tiếp theo)

    Tác động trực tiếp đến việc dạy học và công tác quản lý giáo dục (lớp học, trường học).
    Tăng cường khả năng phát triển chuyên môn, nghiệp vụ của GV/CBQLGD, tiếp nhận các chương trình, PPDH mới một cách sáng tạo, có sự phê phán với thái độ tích cực.
    14
    Chu trình NCKHSPUD
    Suy nghĩ
    Kiểm chứng
    Thử nghiệm
    . Chu trình NCKHSPƯD bao gồm: Suy nghĩ, Thử nghiệm và Kiểm chứng.

    . Suy nghĩ: Phát hiện vấn đề và đề xuất giải pháp thay thế.
    . Thử nghiệm: Thử nghiệm giải pháp thay thế trong lớp học/ trường học/….
    . Kiểm chứng: Tìm xem giải pháp thay thế có hiệu quả hay không.
    15
    Chu trình NCKHSPƯD
    Kết thúc một NCKHSPƯD này là khởi đầu một NCKHSPƯD mới.
    Luôn luôn có cơ hội cải thiện!
    Suy nghĩ
    Kiểm chứng
    Thử nghiệm
    16
    * Khung NCKHSPƯD
    1. Hiện trạng
    2. Giải pháp thay thế
    3. Vấn đề nghiên cứu
    4. Thiết kế
    5. Đo lường
    6. Phân tích
    7. Kết quả
    17
    Khung NCKHSPƯD
    18
    Khung NCKHSPƯD
    19
    Khung NCKHSPƯD
    20
    A2. Phương pháp NCKHSPƯD
    Phương pháp
    NCKHSPƯD
    NC định lượng
    NC định tính
    21
    Phương pháp NCKHSPƯD
    Một số
    lợi ích
    của NC
    định lượng
    Kết quả nghiên cứu định lượng dưới dạng các số liệu có thể giúp nguời đọc hiểu rõ hơn về nội dung và kết quả nghiên cứu.
    Giúp GV/CBQLGD có cơ hội được đào tạo một cách hệ thống về kỹ năng giải quyết vấn đề, phân tích và đánh giá - nền tảng quan trọng khi tiến hành nghiên cứu.
    Thống kê được sử dụng theo các chuẩn quốc tế - như một ngôn ngữ thứ hai - làm cho kết quả NC được công bố trở nên dễ hiểu
    22
    Bảng so sánh sự giống và khác nhau giữa SKKN và NCKHSPƯD
    23
    Câu hỏi thảo luận (TOÀN LỚP)
    Anh (chị) hãy suy nghĩ và nêu một số vấn đề hạn chế, bất cập trong dạy học và QLGD thuộc phạm vi công tác của mình có thể áp dụng NCKHSPƯD để thay đổi hiện trạng?
    Anh (chị) nhận thấy NCKHSPƯD có gì khác biệt so với hoạt động NC trong lĩnh vực giáo dục mà anh (chị) đã thực hiện từ trước đến nay?
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓